ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

วัดเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์...สูงสุด เราต้องช่วยกันดูแลรักษา

 วัดเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์...สูงสุด เราต้องช่วยกันดูแลรักษา


ในทางพระพุทธศาสนา วัดเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์เป็นสถานที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ
ในยามที่คนเรามีทุกข์ก็มักจะหาที่พึ่งพาอยากหันหน้าเข้าหาความสงบเพื่อปลดเปลื้องความทุกข์ของบุคคลนั้นๆมีคนจำนวนไม่น้อยที่คิดเช่นนั้น
ในที่นี้ต้องกราบขอประทานอภัยนะคะที่ยกเอาข้อความนี้มาอ้างอิงถึงแต่ เพราะดิฉันไม่อยากให้คุณๆท่านๆหรือแม้กระทั่งตัวดิฉันเองก็ตามคิดถึงหรือนึกถึงวัดในยามที่เราประสบปัญหาหรือมีความทุกข์เท่านั้นค่ะ
 ดิฉันอยากให้เราคิดถึงวัดและไปวัดได้ตลอดเวลาค่ะและวัดที่เราจะไปก็ควรจะเป็นวัดที่ร่มรื่นสะอาดเป็นระเบียบแต่คงความเรียบง่าย
อาจจะอยู่ในรูปแบบของสถาปัตยกรรมแบบโบราณหรือจะกึ่งสมัยใหม่ก็ไม่ว่ากันตรงนั้นนะคะ
 เพราะทุกวันนี้ยุคสมัยเปลี่ยนไปมากเหลือเกินเรา จึงไม่อาจบอกได้ว่าจะต้องสร้างให้คงทุกอย่างตามบรรพบุรุษของเรานะจึงจะเรียกว่าวัด
แต่อยากให้คำนึงถึงพื้นที่ประโยชน์ใช้สอยของวัดว่า จะใช้ทำอะไรตรงไหนได้มากน้อยแค่ไหน
ที่สำคัญงบประมาณการใช้วัสดุก่อสร้างก็ต้องคำนึงถึงและคิดคำนวณให้ดีคือต้องประหยัดที่สุด
แต่มีคุณภาพมากที่สุด เพราะเงินที่ญาติโยมทำบุญมาเพื่อใช้ทะนุบำรุงวัดด้วยความศรัทธาเลื่อมใสในพระพุทธศาสนา
 เงินนั้นต้องนำมาใช้อย่างมีค่าที่สุดค่ะ และถ้าทุกวัดมีท่านเจ้าอาวาสวัดหรือคณะสงฆ์ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความเมตตามีศีลที่บริสุทธิ์ครบถ้วนด้วยแล้วล่ะก้อ วัดนั้นยิ่งน่าไปมากๆค่ะ เพราะดิฉันแน่ใจเหลือเกินว่าเราจะได้รับแต่สิ่งดีๆกลับมาบ้าน แน่นอนค่ะ
อนึ่งการได้พบกัลยาณมิตรที่ดีก็สำคัญมากๆเช่นกันค่ะเพราะถ้าเจอคนดีเค้าก็จะแนะนำและพาเราไปในทางที่ดีพบแสงสว่างแห่งทางบุญอีกด้วยค่ะ
สุดท้ายนี้ดิฉันอยากชวนให้ทุกคนหันมารักวัดมาเข้าวัดฉถือศีลเจริญภาวนากันให้มากยิ่งๆขึ้นไปกันนะคะเพราะเมื่อมีบุญเสียแล้วทำอะไรก็จะสำเร็จเป็นอัศจรรย์ค่ะ

Cr : บัวชมพู ไรน์แลนด์

#ธรรมกาย#วัดพระธรรมกาย#ทำบุญ

ไม่มีความคิดเห็น